Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

UBND tỉnh chỉ đạo xử lý vi phạm trong lĩnh vực khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi, đê điều.

2019-08-24 11:32:00.0

Thực hiện công tác kiểm tra đê điều và các công trình thủy lợi trong mùa mưa bão,  sau khi phát hiện Công ty TNHH MTV khoáng sản và bất động sản Anh Thắng (Công ty) làm đường tạm qua kênh tiếp nước Sông Cầu (Suối Làng Đanh) và đổ đất tại km 0+370 tuyến đê Mỏ Bạch, thuộc địa bàn phường Quang Trung, phường Quang Vinh (thành phố Thái Nguyên), ngày 20/8/2019, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức hội nghị với sự tham gia của lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và UBND thành phố Thái Nguyên để làm rõ các vi phạm của Công ty.

Công ty TNHH MTV khoáng sản và bất động sản Anh Thắng đang khắc phục vi phạm

Ngay sau hội nghị, UBND tỉnh đã ra Thông báo Kết luận số 102/ TB-UBND, chỉ đạo Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Thái Nguyên và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác định hành vi vi phạm của Công ty TNHH MTV khoáng sản và bất động sản Anh Thắng liên quan đến đê Mỏ Bạch và kênh tiếp nước Sông Cầu, xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Sau khi có văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT đã giao nhiệm vụ cho Chi cục Thủy lợi phối hợp với phòng Kinh tế thành phố Thái Nguyên, UBND phường Quang Trung và phường Quang Vinh tiến hành kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty về hành vi làm đường tạm (để triển khai Dự án khu dân của Công ty) trong phạm vi bảo vệ công trình đê điều, thủy lợi. Đồng thời thiết lập hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật. Theo đó Công ty cam kết hoàn trả hiện trạng ban đầu trước ngày 30/8/2019. Hiện nay, Công ty đang tiến hành khắc phục vi phạm.

Nguồn: thainguyen.gov.vn

BBT



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3908983