Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi

2018-07-12 17:25:00.0

Sáng 12/7, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện Đồng Hỷ tổ chức hội nghị sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm và biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi, giai đoạn 2012- 2017. Dự Hội nghị có ông Nguyễn Ngọc Yến - Trưởng Ban đại hiện Hội Người cao tuổi tỉnh Thái Nguyên. Về phía huyện có đồng chí Nguyễn Trọng Hùng - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện. 

Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh: Hoàng Lưu) 

6 tháng đầu năm, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện luôn chủ động làm tốt công tác tham mưu, tranh thủ được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền và sự phối hợp giúp đỡ động viên của các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở, cùng với sự cố gắng phấn đấu của cán bộ, hội viên, các nhiệm vụ, chương trình công tác do tổ chức hội cấp trên hướng dẫn cũng như những chỉ đạo và nhiệm vụ công tác địa phương giao đều được thực hiện tốt. Tổ chức hội luôn được kiện toàn củng cố, hoạt động, sinh hoạt hội nề nếp, hiệu quả, thu hút được nhiều người cao tuổi tham gia vào Hội. 6 tháng qua, toàn huyện đã kết nạp được 365 hội viên mới, nâng tổng số hội viên người cao tuổi trên gần 9.000 người. Công tác chăm sóc người cao tuổi về vật chất, tinh thần, sức khỏe luôn được quan tâm, các chế độ chính sách đối với người cao tuổi được đảm bảo. Hoạt động phát huy vai trò người cao tuổi được quan tâm triển khai thực hiện tốt.    

Thực hiện thi đua tuổi cao gương sáng trong đó có phong trào người cao tuổi làm kinh tế giỏi, người cao tuổi huyện Đồng Hỷ đã tham gia hưởng ứng tích cực. Hiện có hơn 5.000 người cao tuổi đang tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế, có gần 1.000 người cao tuổi đang làm chủ trang trại, cơ sở sản xuất, mô hình kinh tế VAC,... Trong đó nhiều cơ sở có doanh thu từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng, đóng góp hiệu quả cho ngân sách nhà nước đồng thời thiết thực đóng góp cho các phong trào từ thiện xã hội, giải quyết việc làm cho người lao động và là tấm gương sáng để cháu con và cộng đồng noi theo. Toàn huyện hiện có trên 31% số hộ người cao tuổi có mức sống khá trở lên.

Thời gian tới, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, người cao tuổi làm kinh tế giỏi, tăng quy mô và mức đầu tư của chủ trang trại, doanh nghiệp, hợp tác xã do người cao tuổi làm chủ, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động.

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 11 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào người cao tuổi làm kinh tế giỏi giai đoạn 2012 - 2017./.

Nguyễn Thơm (Đài TT - TH Đồng Hỷ)

 



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3908957