Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đào tạo xây dựng nâng cao năng lực cho các cơ sở cơ khí địa phương

2022-05-18 15:52:00.0

Ngày 18/5, Hội Nông dân huyện Đồng Hỷ phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu, Tư vấn sáng tạo và Phát triển bền vững (CCS) tổ chức khóa đào tạo xây dựng nâng cao năng lực cho các cơ sở cơ khí địa phương để tham gia vào chuỗi giá trị công nghệ khí hóa sinh khối liên tục theo thể tích (VCGB) (ảnh).

Khóa đào tạo sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 18-20/5/2022). Tham gia khóa đào tạo 30 học viên sẽ được giới thiệu phần lý thuyết và thực hành gia công thiết bị về các nội dung: Giới thiệu về công nghệ khí hóa sinh khối theo thể tích; lợi ích của công nghệ đối với các cơ sở chế biến và chế biến nông sản; đốt trình diễn công nghệ VCBG. Đồng thời trao đổi về một số nội dung liên quan tới: thiết bị chế tạo VCBG, chế biến nhiên liệu cho VCBG; an toàn lao động trong VCBG; giới thiệu về BEST App; chia nhóm, nhận bàn giao phôi để tổ chức thi công VCBG; thực hành gia công thiết bị VCBG…Sau khi được đào tạo vận hành, các học viên sẽ thực hành đốt trình diễn các sản phẩm VCBG đã được gia công; thảo luận về các biện pháp cải thiện và thiết kế thiết bị VCBG phù hợp với điều kiện tại địa phương; trao đổi về kế hoạch hợp tác, kết nối trong sản xuất VCBG.

Các học viên đi thực tế xưởng cơ khí tại xã Văn Lăng 

Đối với huyện Đồng Hỷ, phần lớn người dân sống bằng nghề nông, do đó lượng rác thải ra môi trường không hề nhỏ. Với cách tiếp cận khoa học, dự án sẽ tạo dựng lên một hệ sinh thái bền vững áp dụng công nghệ khí hóa sinh khối, từ đó cải thiện được chất lượng sản phẩm và giải được bài toán về chất thải tại nông thôn.

Nguyễn Thơm (Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông Đồng Hỷ)



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3909376